Đặc sản Đà Nẵng: Top 5 món phải thử và mua làm quà

1. 10 đặc sản Đà Nẵng ăn là mê khi du lịch Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng với những cây cầu, những công trình kỷ lục, những quán cafe hoài cổ… Đà Nẵng còn được du khách thế giới biết đến với văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo.  Có rất nhiều món đặc sản Đà Nẵng được bạn bè thế giới say mê.

1.1. Bánh xèo Đà Nẵng

Nếu bánh xèo Nam Bộ luôn được đổ trên cái chảo gang to, vỏ mỏng giòn vàng đều màu nghệ với đủ loại nhân thịt, tôm cùng chút đậu xanh, chút giá hành bắt mắt ăn kèm với chén nước mắm tỏi ớt chua ngọt và ít rau rừng. Thì bánh xèo đặc sản Đà Nẵng lại có đôi phần cầu kỳ hơn.

Bánh xèo Đà Nẵng được đổ trong chảo nhỏ, hơi giống bánh xèo miền Trung nhưng vỏ dày, có màu vàng. Bên trong cũng có nhân tôm, thịt, thêm chút giá, rau ăn kèm chỉ bao gồm dưa leo, xoài và ít xà lách. Đặc biệt ở chỗ phần nước chấm được pha chế rất riêng biệt. 

Món bánh đặc sản Đà Nẵng này phải ăn với nước chấm tương đậu phộng bùi bùi, mặn ngọt. Hễ ăn một miếng, bạn lại muốn thêm một miếng nữa bởi vị ngon rất lạ, rất khác, rất riêng của món ăn này.

1.2. Mì Quảng – Đậm đà tròn vị

Đến Đà Nẵng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua món ngon có 1 không 2 này nha. Mì Quảng được xem là linh hồn trong ẩm thực Đà Nẵng. Gọi là mì, nhưng sợi mì Quảng lại rất giống sợi phở, khác ở chỗ nó to và dày hơn chút. Nước dùng mì Quảng rất đa dạng, có nơi nấu với tôm, thịt, có nơi nấu với thịt gà, nhưng nổi tiếng nhất và được xem là đặc sản Đà Nẵng phải gọi tên mì Quảng ếch.

Một tô mì Quảng thơm nức mũi ăn kèm với rau sống, bánh đa, ít đậu phộng và chan xâm xấp nước, trộn đều rồi cho thêm ít chanh cho dậy mùi, thêm chút ớt xanh cho thêm phần đậm đà hương vị. Mì Quảng ở Đà Nẵng không chỉ là món ngon độc đáo, nó còn là nỗi nhớ thương của rất nhiều du khách.

1.3. Cao lầu Đà Nẵng

Nếu ai đó hỏi món ngon Đà Nẵng Hội An, thì xin thưa đó chính là cao lầu. Từ bao năm nay, cao lầu đã trở thành linh hồn của ẩm thực văn hóa Hội An nói riêng và miền Trung nói chung.

Món ăn này chế biến công phu, sợi cao lầu trông giống mì Quảng nhưng dày hơn, ăn mềm dai. Cao lầu chuẩn vị phải ăn cùng thịt xíu, chan nước sốt được chế biến riêng rồi thêm rau xanh. Ai mà đã một lần thử qua cao lầu Đà Nẵng, chắc sẽ say đắm mà muốn đến ăn hoài.

1.4. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Không phải chỉ mình Đà Nẵng mới có bánh tráng cuốn thịt heo, nhưng quả thật ở thành phố này, món nào cũng sức hút vô cùng mãnh liệt. Thịt heo luộc chín thơm lừng, cắt lát mỏng vừa miệng rồi ăn cùng với rau sống. Nước chấm đậm đà tạo nên cái hương vị mộc mạc mà khó quên.

1.5. Hải sản Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng là đến với du lịch biển. Chính vì vậy, hành trình khám phá ẩm thực Đà Nẵng thì hải sản là điều luôn phải nhắc đến. Được thiên nhiên ban tặng đa dạng hệ sinh vật trong thiên nhiên. Đà Nẵng có vô số loài hải sản tươi ngon và được chế biến phong phú, hấp dẫn. Có thể kể đến như: các món chế biến từ con chíp chíp, sò điệp, sò huyết, hàu, cua, nghêu,…. Sẽ có vô vàn lựa chọn giúp du khách trải nghiệm thỏa thích những món ngon từ hải sản tại Đà Nẵng.

Nhà hàng A La Mer nằm bên cạnh bãi biển Mỹ Khê – là một điểm đến cho thực khách sành ăn. Với menu đa dạng các món ăn, đặc biệt là nguồn hải sản tươi ngon và được chế biến tinh tế. A La Mer là nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản khi đến Đà Nẵng.

ALaMer 에서의 새벽

2. Đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà không thể bỏ lỡ

Sau mỗi chuyến du lịch chắc chắn bạn sẽ muốn mua chút đặc sản làm quà cho người thân. Mỗi một địa điểm sẽ có một đặc trưng riêng của vùng miền đó. Đà Nẵng là thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và núi non hùng vĩ. Chính vì thế, Đà Nẵng rất nổi tiếng với các loại hải sản biển, đồ khô, nước mắm. Nếu bạn không biết nên mua gì vừa ngon, rẻ lại chất lượng thì đừng quá lo lắng. Đây sẽ là gợi ý những món đặc sản Đà Nẵng bạn không thể bỏ lỡ.

2.1. Hải sản khô Đà Nẵng

Vốn là thành phố biển nên Đà Nẵng luôn giàu các loại hải sản. Hải sản Đà Nẵng thường hấp dẫn nhờ kiểu tẩm ướp đặc trưng của miền Trung. Chính vì thế, các món không những ngon và lạ miệng mà còn rất phù hợp để làm quà tặng.

Đến với Đà Nẵng, các bạn đừng bỏ qua tôm khô, mực khô, các loại cá khô, rim nhé. Tất cả đều là đặc sản Đà Nẵng, mùi vị không lẫn ở đâu được.

2.2. Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Đi biển thì tuyệt đối không quên nước mắm, đặc biệt là nước mắm Nam Ô. Hơn 30 năm phát triển, làng nước mắm Nam Ô được người dân trong và ngoài nước biết đến bởi chất lượng và hương vị đậm đà.

Nước mắm Nam Ô được chế biến từ cá cơm than ủ với muối Cà Ná tinh khiết, lâu năm. Để lên màu đẹp và chuẩn vị, nắm mắm phải được ủ trong thùng ủ làm từ gỗ mít. Được lót sạn và chổi đót phía đáy trong 12 tháng. Với công đoạn chế biến công phu, cầu kỳ, nước nắm Nam Ô có hương vị rất đặc trưng, khó quên.

Giá tham khảo: khoảng 150.000 VNĐ/ hộp 2 chai 500 ml

2.3. Các loại mắm Đà Nẵng

Mắm nêm, mắm dưa, mắn ruốc… là các món nổi tiếng Đà Nẵng. Đây là các món dân dã giúp tạo hương vị đậm đà cho bữa ăn hằng ngày của người dân địa phương. Nếu muốn mua đặc sản “xịn” Đà Nẵng làm quà thì không thể bỏ lỡ các loại mắm này đâu nhé.

xr:d:DAFJ01kmeEo:5,j:33325012671,t:22082014

Leave a Comment