Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới lãng mạn ngoài trời để ngày trọng đại thêm trọn vẹn

Tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng hot được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bởi phong cách phóng khoáng và không gian rộng mở lý tưởng. Tiệc cưới lãng mạn ngoài trời cần một kế hoạch bài bản với những yêu cầu riêng.

Cùng A La Mer tìm hiểu mục quan trọng trong kế hoạch tổ chức tiệc ngoài trời nhé!

1. Xác định ngày, thời điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời 

Đây là điều hiển nhiên mà mọi người lo lắng. Tùy từng vùng miền và thời điểm trong năm mà có thể quyết định tổ chức tiệc cưới lãng mạn ngoài trời hay không? Vì vậy cần hết sức lưu ý đến thời tiết để hạn chế tổ chức vào các thời điểm mưa, bão, nắng,…

Thời gian tốt nhất là mùa khô, giữa tháng 11 đến cuối tháng 4. Thời tiết lúc này ít mưa và  có nắng nhẹ mát mẻ này sẽ là cơ hội giúp các cặp đôi có một đám cưới hoàn hảo. Bởi công tác chuẩn bị chu đáo về mặt thời tiết sẽ giúp các vị khách quý khi đến tham dự cảm thấy thoả mái. Tuy nhiên, khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn hãy luôn kiểm tra dự báo thời tiết để chuẩn bị và tổ chức thật tốt nhé!


2.Cân nhắc mời khách mời thân thiết.

Sau khi xác định được thời gian tổ chức, cần bắt tay vào việc lên danh sách khách mời. Với quy mô tiệc ngoài trời ấm cúng, thân mật thường quy mô nhỏ khoảng 100 người đến 200 người. Khách mời đông đúc sẽ không gian thân mật vốn có của tiệc cưới lãng mạn ngoài trời không còn. Vì vậy, số lượng khách mời cũng phải tính đến việc lựa chọn những vị khách quan trọng, bạn bè vô cùng thân thiết, những người chắc chắn sẽ có mặt trong ngày cưới của bạn. Từ đó sẽ giúp cho việc đón tiếp khách mời đến buổi lễ được chu đáo và dễ dàng hơn!

3.Lên kế hoạch về địa điểm tổ chức.

Đối với tiệc cưới ngoài trời, việc lựa chọn địa điểm cũng đa dạng hơn. Tùy theo mong muốn và sở thích, bạn có thể chọn tổ chức đám cưới ở cả sân vườn xanh tươi. Hay bãi biển mát mẻ hay sân thượng của một tòa nhà cao tầng nào đó mà bạn thích. Vì địa điểm tổ chức hôn lễ quyết định hơn 80% sự thành công hôn lễ. Nên bạn đừng chọn theo cảm tính của bạn mà hãy chọn đi kèm theo các tiêu chí phụ: tài chính, di chuyển thuận lợi,…

4.Xác định phong cách trang trí tiệc.

Không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát không chỉ giúp khách mời, cô dâu chú rể thoải mái. Mà còn có thể giúp các cặp đôi thỏa sức sáng tạo với nhiều kiểu trang trí tiệc. 

Chủ đạo về màu sắc

Hãy quyết định lựa chọn tông màu chủ đạo cho tiệc cưới lãng mạn ngoài trời. Như sự khỏe khoắn năng động với tông ấm áp hay dễ chịu, tươi tắn với tông lạnh kết hợp với sắc trắng tinh khôi. Hơn nữa, tổ chức tiệc ngoài sân vườn, với màu sắc dịu mát, hài hòa với thiên nhiên sẽ là một gợi ý hay.

Hoa trang trí

Về cổng hoa, là phần quan trọng nhất mà các cặp đôi quan tâm. Vì đó là lời chào đầu tiên của cặp đôi với mỗi vị khách mời, cũng là biểu hiện cho sự hạnh phúc đôi lứa. Hoa trang trí tiệc cưới ngoài trời cầm đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm. Vì yếu tố thời tiết sẽ làm hoa héo nhanh và chết.

Phong cách nhà hàng ấm cúng sang trọng

Lối kiến trúc phương Tây sang trọng và tinh tế. Được xây dựng theo lối kiến ​​trúc “Tent wedding”. Nhà hàng đẹp lộng lẫy từ bức tường, bảng hiệu, bàn ghế cho đến những chiếc đèn chùm lấp lánh. Sự kết hợp giữa đèn, nến và hoa tạo nên sự lãng mạn, ấm áp cho khách mời. Còn gì thích thú hơn khi được thưởng thức ẩm thực với đầy vẻ thanh lịch, hiện đại. Nhưng đâu đó lại có chút ấm cùng trong chỉ cùng một không gian.

5. Lên thực đơn cưới ngoài trời.

Khi chọn thực đơn, hãy cân nhắc xem bạn sẽ chi bao nhiêu ngân sách cho một thực đơn. Dựa vào khả năng kinh tế của mình mà bạn lựa chọn thực đơn sao cho hợp lý. Bạn có thể lựa chọn tiệc buffee hay tiệc nướng. Bởi thực khách sẽ thoả mái lựa món ăn mình yêu thích thay vì gò bó. Và sẽ giúp các bàn tiệc giao lưu cùng nhau. Khiến không khí tiệc cưới trở nên vui vẻ, gắn kết hơn.

6.Chuẩn bị âm thanh và ánh sáng.

Những bữa tiệc ngoài trời diễn ra vào lúc chiều muộn, khi màn đêm buông xuống trên bầu trời. Lúc này, dưới ánh sáng của nến hay ánh đèn lấp lánh, bữa tiệc lấp lánh như được thắp sáng bởi những vì sao lấp lánh. Vì vậy, hãy chuẩn bị dây đèn với ánh sáng vàng lãng mạn hoặc ánh sáng trắng tinh khôi để đám cưới thêm ấn tượng.

Ngoài ra hãy thuê một ban nhạc, mời bạn bè và các vị khách mời cùng góp vui bằng các bài hát. Như một lời gửi gắm yêu thương đến cặp đôi nhân ngày hôn lễ.

7.Luôn có kế hoạch dự phòng.

Một đám cưới ngoài trời chắc chắn không thể làm mà không có kế hoạch dự phòng. Ưu tiên các địa điểm có không gian có mái che ở quy mô lớn cũng được coi là một cách để chuẩn bị cho các tình huống thời tiết không thuận lợi. Nếu không, hãy chuẩn bị trước mỗi vị khách mời một chiếc ô trong suốt để có thể tham dự suốt buổi lễ. Nhưng với thời tiết mưa to, bạn hãy chuẩn bị theo tiền sảnh nhà hàng là phương án tốt nhất!

8.Lời kết.

Một hôn lễ ngoài trời hoàn hảo vẫn là niềm mong muốn của nhiều cặp đôi. Vì vậy, hãy cân nhắc và lên kế hoạch phù hợp thông qua 7 yếu tố quan trọng mà A La Mer nêu trên để có một lễ cưới ngoài trời ý nghĩa.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về lựa chọn tổ chức tiệc cưới lãng mạn ngoài trời. Hãy liên hệ ngay với A La Mer để được hỗ trợ và nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn.

A La Mer Restaurant – ” Trọn vẹn Không gian, Ẩm thực và Trải nghiệm”!!!

Địa chỉ: 260 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

Điện thoại: 

Facebook: https://www.facebook.com/alamer.vn

Instagram: Alamer.vn

Email: alamer.danang@gmail.com

Tiktok: https://www.tiktok.com/@alamer.vn

Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về nhà hàng A La Mer  – Nhà hàng hải sản Đà Nẵng – Nhà hàng lãng mạn ngoài trời – Nhà hàng Alacarte ẩm thực Á-Âu tại đây



Leave a Comment